Dentsu, tập đoàn đứng sau chương trình Tuna Scope vừa cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo của Dentsu cho công ty xuất khẩu Misaku Megumi Suisan để đảm bảo những lô hàng cá ngừ xuất khẩu của Misaku đạt chất lượng cao nhất khi tới tay khách hàng tại Singapore và Mỹ.
Công cụ trí tuệ nhân tạo có thể quyết định chất lượng của cá ngừ dựa trên những đánh giá mặt cắt ngang của phân đuôi cá ngừ - tương tự công nghệ mà các hãng bán buôn cá ngừ tại Nhật Bản đang sử dụng hiện nay.
Nhóm chuyên gia tại Dentsu đã xem xét 5.000 hình ảnh mặt cắt ngang của cá ngừ được ghi lại và dựa vào những dữ liệu quyết định chất lượng để đánh giá cá ngừ theo từng tiêu chí gồm vị, kết cấu, độ tươi, và béo của cá ngừ.
Với Tuna Scope, Dentsu hy vọng có thể tạo ra một tiêu chuẩn mới cho những hãng kinh doanh cá ngừ toàn cầu.
Theo Japan Daily