Hà Nội: 45 gian hàng tham gia Phiên chợ Việt tại Mê Linh

Từ ngày 26-29/9, tại xã Mê Linh, TP. Hà Nội, diễn ra Phiên chợ Việt 2025, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại các xã ngoại thành và khu, cụm công nghiệp.

Sự kiện thu hút hơn 45 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, nông – lâm – thủy sản, thực phẩm an toàn và hữu cơ, sản phẩm OCOP, cũng như các mặt hàng được người tiêu dùng yêu thích và sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Phiên chợ Việt tại xã Mê Linh năm 2025. Ảnh: N.H

Phiên chợ Việt tại xã Mê Linh năm 2025. Ảnh: N.H

Phiên chợ Việt tại Mê Linh nhằm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” trên địa bàn Thủ đô, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, làng nghề và người tiêu dùng. Sự kiện cũng hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã nông nghiệp và cơ sở sản xuất địa phương tiếp cận trực tiếp thị trường tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Theo ban tổ chức, phiên chợ không chỉ diễn ra tại trung tâm xã mà còn mở rộng tới các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lân cận, tạo điều kiện cho công nhân, người lao động tiếp cận sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý. Người dân và doanh nghiệp tham dự được trải nghiệm đa dạng sản phẩm như nông sản hữu cơ, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội quảng bá thương hiệu, xây dựng kênh phân phối mới, kết nối trực tiếp với khách hàng và trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Phiên chợ Việt 2025 còn hướng tới việc nâng cao năng lực quản lý, ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong kinh doanh cho doanh nghiệp, giúp thích ứng linh hoạt với xu hướng thị trường hiện đại, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường và nâng cao giá trị thương hiệu.

Để đảm bảo thành công, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các xã, cơ quan báo chí hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân và du khách biết đến phiên chợ. Các doanh nghiệp tham gia được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mãi hấp dẫn và bán hàng theo đúng quy định pháp luật, tránh kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Theo báo cáo kinh tế – xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 của TP. Hà Nội, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý III ước tăng 8,2% so với cùng kỳ; 9 tháng tăng 7,92%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,9%; khách du lịch tăng 22,1%; doanh thu vận tải, kho bãi, bưu chính tăng 16,2%; kim ngạch xuất khẩu tăng 12,1%. Thị trường lao động sôi động, văn hóa – thể thao được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo.

Với việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu hàng Việt, Phiên chợ Việt tại Mê Linh góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng doanh thu cho doanh nghiệp và phát triển kinh tế địa phương, đồng thời nâng cao giá trị và uy tín của hàng Việt trên thị trường.

Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, tỷ lệ hàng Việt Nam tại các siêu thị và chợ truyền thống đang ngày càng tăng. Hiện nay, hàng Việt chiếm từ 60–85% trên các hệ thống siêu thị, có thời điểm vượt 90% tại một số siêu thị lớn. Điều này cho thấy hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước yêu thích, lựa chọn và tin dùng. Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngành công thương Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, hội chợ và sự kiện xúc tiến thương mại từ nay đến cuối năm, nhằm kích cầu tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô.

Tác giả: Nguyễn Hạnh
Nguồn: https://congthuong.vn/ha-noi-45-gian-hang-tham-gia-phien-cho-viet-tai-me-linh-423664.html
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật