Ông Jeff Rowe- Chủ tịch ngành Nông dược Syngenta cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi được ghi nhận với những giải thưởng danh giá ở nhiều hạng mục như vậy. Chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những công nghệ tiên tiến nhất, giúp nông dân trên toàn thế giới canh tác hiệu quả và đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho ngành nông nghiệp. Xin chúc mừng tất cả các bộ phận đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để có thể đạt được những thành tựu này, và đặc biệt cảm ơn ông Jon Parr vì những đóng góp xuất sắc của ông cho ngành nông nghiệp".
Theo đó, 5 hạng mục mà Syngenta giành được, bao gồm:
Hoạt động R&D xuất sắc nhất
Syngenta đầu tư đáng kể vào các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo để mang những công nghệ tiên tiến tầm cỡ thế giới đến với nhà nông trên toàn cầu. Sự đầu tư bền vững hằng năm cho các hoạt động R&D đã mang đến những công nghệ mới nhất, giúp nông dân canh tác bền vững và hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng mùa màng cũng như bảo vệ sức khỏe đất nông nghiệp. Ví dụ điển hình là công nghệ TYMIRIUM® bảo vệ sức khỏe đất và đa dạng sinh học trong khi kiểm soát tuyến trùng hại rễ cây.
Sản phẩm thuốc BVTV hoặc tính trạng mới xuất sắc nhất
VIRANTRA™ là sản phẩm với hoạt chất công nghệ PLINAZOLIN® được ra mắt tại Argentina vào tháng 12 năm 2021. Công nghệ PLINAZOLIN® cho phép nông dân kiểm soát hiệu quả áp lực sâu hại trên nhiều loại cây trồng và nhiều vùng địa lý, đồng thời giải quyết mối đe dọa cấp bách về nguy cơ kháng thuốc trừ sâu hiện có.
Chương trình quản lý an toàn sản phẩm xuất sắc nhất
Chiến dịch Manejo Consciente của Syngenta được giới thiệu để xử lý ngay từ trong trứng nước nguy cơ kháng thuốc trừ bệnh gỉ sắt trên cây đậu tương ở Brazil. Chiến dịch quản lý an toàn này được thực hiện qua hình thức trực tiếp với sự tham gia của hơn 2.400 nông dân trên tổng diện tích 850.000 km2, dựa trên việc định vị sản phẩm mới và các khuyến nghị nông học. Nhờ vậy, tỷ lệ chấp nhận áp dụng quản lý an toàn sản phẩm đã đạt hơn 73%, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm tốc độ và sự lan rộng của việc kháng thuốc trừ bệnh.
Chương trình Marketing xuất sắc nhất
Sau khi sản phẩm ALADE® và MITRION® được đăng ký để kiểm soát bệnh trên cây đậu tương ở Brazil vào năm 2021, dù gặp không ít thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, Syngenta vẫn tiến hành 1.900 khảo nghiệm với nông dân và nhà nghiên cứu, tạo nên nguồn dữ liệu vô giá và cơ hội để thúc đẩy lợi ích của hai sản phẩm này. Chiến dịch này đã tiếp cận những nông dân trồng đậu nành trên toàn quốc và trở thành chiến dịch tạo ra nhu cầu lớn nhất trong thời gian gần đây.
Giải Thành tựu trọn đời
Mới đây, ông Jon Parr, cựu chủ tịch ngành nông dược Syngenta đã nghỉ hưu sau 35 năm cống hiến cho ngành nông dược với nhiều thành tích xuất sắc. Ông đã để lại dấu ấn từ việc ra mắt sản phẩm thuốc trừ bệnh AMISTAR® đến việc thiết lập định hướng chiến lược nhằm củng cố khả năng sáng tạo của Syngenta và đẩy mạnh vị trí dẫn đầu của Syngenta trong lĩnh vực sinh học. Bí quyết thành công của Jon Parr là khả năng thúc đẩy văn hóa chiến thắng và xây dựng văn hóa lấy người nông dân làm trọng tâm trong mọi hoạt động; đồng thời khuyến khích sự hợp tác, đổi mới, trao quyền và đánh giá cao các tập thể đa dạng.