|
  • :
  • :

Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Lâm Hà đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Ngày 12/7, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận huyện Lâm Hà đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

 

Nông thôn Lâm Hà đổi thay rõ nét từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
Nông thôn Lâm Hà đổi thay rõ nét từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Theo đó, Thủ tướng giao UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố và khen thưởng theo quy định và chỉ đạo UBND huyện Lâm Hà tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quản lý đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
 
Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Lâm Hà đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, kết cấu hạ tầng thiết yếu được tăng cường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, tích cực. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 52 triệu đồng/người/năm.
 
Huyện có 14/14 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, mỗi xã đều có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác với nông dân thông qua hợp đồng ký kết thời hạn 3 - 7 năm. Huyện  Lâm Hà đã được xếp hạng OCOP với 14 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm 3 sao.

Theo NGUYỄN NGHĨA (baolamdong)

 

 

 

Nguồn: http://baogialai.com.vn/channel/1624/202207/thu-tuong-chinh-phu-cong-nhan-huyen-lam-ha-dat-chuan-nong-thon-moi-nam-2020-5783218/