|
  • :
  • :

Bắc Giang bán 23 tấn vải thiều sau 4 giờ livestream trên mạng xã hội

Những ngày này, lướt Tiktok, người dùng có thể dễ dàng bắt gặp các clip giới thiệu về vải thiều và nhiều loại đặc sản của Bắc Giang.

Cũng trên TikTok, các video livestreams về vải thiều đạt hơn 1,7 triệu lượt xem, hashtag "Hello Bắc Giang" và "Bắc Giang đa sắc" đã có hơn 30 triệu lượt người theo dõi. Đây là một hình thức thúc đẩy tiêu thụ nông sản sáng tạo, bước đầu đem đến các hiệu quả.

tm-img-alt

Thanh niên tỉnh Bắc Giang được tập huấn bán hàng bằng hình thức livetream tại diễn đàn chuyển đổi số. Ảnh: VGP

Sôi động livestream từ thủ phủ vải thiều

Nguyễn Khánh Linh (26 tuổi) nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngày 24.6, khi đang lướt TikTok thấy nhiều video livestream về vải thiều, địa điểm phát ở vườn vải Lục Ngạn (Bắc Giang). Hàng loạt video nối tiếp, mang đến không khí thu hoạch, buôn bán sôi động ở “thủ phủ vải thiều” Bắc Giang.

Xuất hiện trên các video, trong bộ áo tứ thân, một số TikToker giới thiệu về quả vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP để xuất khẩu, các loại mì Chũ. Cách giới thiệu dí dỏm, gần gũi và thường xuyên tương tác với khán giả đã thu hút cùng lúc hàng chục nghìn người xem.

 

"Những thông tin về sản lượng vải thiều, quy trình trồng, thu hoạch, đóng gói; giá bán vải hiện tại được các TikToker giới thiệu trên chương trình trực tiếp. Sau khi xem video giới thiệu, mình đã đặt đơn hàng 10 kg vải Lục Ngạn vừa để ăn, vừa để làm quà. Mình cũng thấy nhiều người xem video đã đặt hàng, có những đơn lên đến hàng chục kg" - Nguyễn Khánh Linh nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ những ngày qua, các phiên livestream giới thiệu về vải thiều xuất hiện liên tục trên TikTok là bởi ngày 24.6 vừa qua, 40 TikToker đã hội tụ tại thôn Kép 1, xã Hồng Giang (Lục Ngạn) để livestream (phát trực tiếp) quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bắc Giang như: Vải thiều, mì Chũ, tương La...

Đây là chương trình nằm trong diễn đàn chuyển đổi số với nội dung “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” do Trung ương Đoàn tổ chức tại Bắc Giang với sự tham gia của 350 đoàn viên, thanh niên, chủ hợp tác xã và các chuyên gia, TikToker nổi tiếng.

 

Hình thức thúc đẩy tiêu thụ nông sản hiệu quả

Anh Phan Văn Chiêu, một TikToker đến từ tỉnh An Giang cho biết, cùng mẹ vượt hơn 2.000 km lần đầu tiên đến với huyện Lục Ngạn, 2 mẹ con vô cùng ấn tượng khi tận mắt nhìn thấy những đồi vải thiều chín đang mùa thu hoạch. Tuyệt vời hơn khi được trực tiếp thưởng thức những trái vải ngon, ngọt ngay tại vườn. Cùng đó, mẹ con anh và các thành viên được đi thuyền trên hồ Cấm Sơn, thưởng thức sản vật mì Chũ, xôi trứng kiến, nhộng ong.

Qua thống kê, trong 4 giờ livestream sáng 24.6 tại xã Hồng Giang (Lục Ngạn), các TikToker đã thực hiện 26 phiên livestream, với gần 1,7 triệu lượt xem.

 

Qua đó bán được 5.182 đơn hàng với tổng doanh thu 1,2 tỉ đồng, giúp nông dân Lục Ngạn tiêu thụ khoảng 23 tấn vải thiều. Đây là điểm khởi đầu khá tốt để các doanh nghiệp, người dân Bắc Giang khai thác nền tảng TikTok trong giao dịch, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Theo ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, tỉnh đã hình thành vùng nguyên liệu tập trung phục vụ sản xuất sản phẩm OCOP, quy trình chăm sóc được chuẩn hóa, đạt tiêu chuẩn quốc gia và hướng tới xuất khẩu.

Nguồn: https://www.moitruongvadothi.vn/bac-giang-ban-23-tan-vai-thieu-sau-4-gio-livestream-tren-mang-xa-hoi-a135147.html
Tin liên quan
Chưa có thông tin