Thị trường áo ấm mùa đông nhộn nhịp: Đa dạng mẫu mã, giá cả cạnh tranh

Thị trường áo ấm mùa đông bắt đầu sôi động, từ cửa hàng lớn đến chợ truyền thống đều nhộn nhịp, đa dạng mẫu mã, giá cả cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Nguồn cung dồi dào

Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương tại các hệ thống cửa hàng và chợ đầu mối tại Hà Nội, thị trường áo ấm mùa đông khá nhộn nhịp với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại và mức giá phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố như: Chùa Bộc, Thái Hà, Cấy Giấy... các sản phẩm quần áo thu đông đã sớm lên kệ.

Các sản phẩm áo ấm tại hệ thống cửa hàng TokyoLife lên kệ.

Các sản phẩm áo ấm tại hệ thống cửa hàng TokyoLife lên kệ.

Tại hệ thống cửa hàng TokyoLife, một trong những chuỗi bán lẻ thời trang khá lớn tại Việt Nam, các mặt hàng thu đông đã được bày bán nhiều, thu hút khách hàng. Các sản phẩm áo len tại hệ thống này đang là mặt hàng được ưa chuộng nhờ sự ấm áp và phong cách đa dạng.

Giá áo len dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên và người lao động. Bên cạnh đó, áo gió, sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông, được niêm yết với mức giá khoảng 300.000 đồng/chiếc.

Đặc biệt, các mẫu áo lông vũ, mang lại sự ấm áp tối ưu trong những ngày lạnh giá, có giá khởi điểm từ 700.000 đồng/chiếc. Riêng dòng áo lông cừu, sản phẩm đang được nhiều người tiêu dùng trung niên ưa thích được bán với giá từ 400.000 đồng/chiếc.

Tại chợ Xanh, nhiều sinh viên tìm đến mua áo mùa đông.

Tại chợ Xanh, nhiều sinh viên tìm đến mua áo mùa đông.

Không chỉ tại các chuỗi cửa hàng lớn, “thủ phủ” chợ Xanh (phường Cầu Giấy, Hà Nội) cũng ghi nhận sự sôi động không kém trong việc kinh doanh đồ mùa đông. Hàng loạt gian hàng chất đầy áo khoác, áo len, mũ len, găng tay và khăn choàng với đủ kiểu dáng.

Các tiểu thương cho biết, từ đầu tháng 11, lượng khách đổ về chợ tăng khá cao, đặc biệt vào cuối tuần. “Năm nay, hàng hóa nhập về rất phong phú, từ hàng giá rẻ đến hàng Việt Nam chất lượng cao. Người mua có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính”, chị Trần Huyền Nga, tiểu thương tại chợ Xanh cho hay.

Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu

Để kích cầu tiêu dùng, các chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp thời trang đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Tại hệ thống TokyoLife áp dụng giảm giá 11% tất cả các mẫu sản phẩm tại cửa hàng nhân dịp sinh nhật hệ thống. Ngoài ra, một số mẫu áo ấm còn được giảm sâu có giá chỉ từ 111.000 đồng/chiếc.

Áo lông cừu mẫu cũ được sale 111.000 đồng/cái.

Áo lông cừu mẫu cũ được sale 111.000 đồng/cái.

Một số thương hiệu nội địa khác như Yody, Owen hay Canifa cũng áp dụng ưu đãi tương tự, tập trung vào nhóm sản phẩm giữ nhiệt và áo khoác dáng dài, những mặt hàng có nhu cầu cao vào thời điểm này.

Chị Nguyễn Thị Lan 36 tuổi (Nghĩa Đô - Hà Nội) cho biết, năm nay chị chủ động mua sắm từ đầu tháng 11 để cả nhà có đủ quần áo ấm khi đi làm, đi học. “Tôi thấy áo len, áo khoác, áo phao được thiết kế gọn gàng, hợp thời trang mà giá vẫn hợp lý. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn có chương trình giảm giá sâu, mua nhiều được tặng thêm khăn hoặc tất, rất tiện lợi”.

Theo chị Lan, khi lựa chọn các sản phẩm thời trang thu đông, chị không chỉ chú trọng đến độ ấm mà còn quan tâm đến tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Vì vậy, chị Lan ưu tiên chọn các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. “Áo phao lông vũ hay áo gió chống thấm là lựa chọn tôi ưa thích vì nhẹ, dễ giặt và dùng được nhiều năm. Tôi nghĩ đầu tư vào đồ ấm chất lượng tốt cũng là cách tiết kiệm lâu dài cho gia đình”, chị Lan chia sẻ.

Một số khách hàng đến cửa hàng tìm mua áo ấm cho các thành viên trong gia đình.

Một số khách hàng đến cửa hàng tìm mua áo ấm cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh các chuỗi cửa hàng lớn, phố Chùa Bộc, tuyến phố được mệnh danh là “thiên đường thời trang” của Hà Nội cũng đang bước vào mùa kinh doanh sôi động. Hàng loạt cửa hàng thời trang từ cao cấp đến bình dân đồng loạt tung ra bộ sưu tập thu đông mới, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Một số cửa hàng còn triển khai chương trình “mua 2 tặng 1” hoặc giảm giá 20 - 30% cho sản phẩm áo khoác để kích cầu mua sắm.

Không chỉ các cửa hàng trực tiếp, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều gian hàng cũng tung chương trình “flash sale”, giảm giá theo khung giờ, thu hút lượng lớn người mua. Nhờ đó, không khí mua sắm trở nên sôi động.

Thị trường áo ấm mùa đông năm nay không chỉ là cuộc đua về mẫu mã, giá cả mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định vị thế, xây dựng lòng tin với khách hàng. Với sự chuẩn bị chu đáo từ sớm, mùa đông 2025 hứa hẹn sẽ là mùa mua sắm sôi động…

Tác giả: Hoàng Thanh
Nguồn: https://congthuong.vn/thi-truong-ao-am-mua-dong-nhon-nhip-da-dang-mau-ma-gia-ca-canh-tranh-430050.html
Tin liên quan