Điện lực An Dương đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải giờ cao điểm mùa nắng nóng 2024

“Điều chỉnh phụ tải điện” (DR) là giải pháp sử dụng điện hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và ngành Điện.

Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.

Mùa hè năm 2024, dự báo thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện trong các tháng cao điểm tăng cao. Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn huyện An Dương, sẵn sàng ứng phó trường hợp khi hệ thống điện quốc gia gặp khó khăn về nguồn điện, ngay từ đầu năm 2024 được sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng), Điện lực An Dương đã chủ động xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm tiết kiệm điện năng như tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm an toàn hiệu quả; triển khai công tác điều chỉnh phụ tải điện theo chương trình; đăng ký và cam kết dịch chuyển phụ tải giờ cao điểm với các khách hàng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn…

Năm 2024, tình hình thế giới dự báo tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đề nghị các khách hàng phối hợp chặt chẽ với ngành điện lên kế hoạch sản xuất – kinh doanh phù hợp với nhu cầu và hạn chế sản xuất vào thời điểm cao điểm của hệ thống điện; thực hiện dịch chuyển phụ tải điện ra khỏi giờ cao điểm của hệ thống điện trong các tháng nắng nóng hoặc bố trí chuyển một phần kế hoạch sản xuất trong các tháng nắng nóng sang các tháng còn lại trong năm; xem xét hỗ trợ các nguồn điện máy phát tự dùng khi cần thiết vào các giờ cao điểm và tại các thời điểm thực hiện điều chỉnh phụ tải… Sự hỗ trợ, đồng hành của doanh nghiệp với ngành điện sẽ góp phần giảm áp lực lên hệ thống điện, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường và tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, góp phần vào mục tiêu Net-Zero 2050 của Việt Nam.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ thực hiện dịch chuyển phụ tải điện của khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, nhằm giảm bớt công suất phụ tải đạt đỉnh của hệ thống điện quốc gia trong giờ cao điểm. Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực An Dương đã tổ chức đăng ký và cam kết đối với khách hàng không sử dụng điện vượt quá mức công suất tối đa trong giờ cao điểm (từ 12 giờ - 15 giờ, 21 giờ - 24 giờ các tháng 5, 6, 7 và từ 17 giờ 30 - 19 giờ vào các tháng còn lại trong năm 2024) cụ thể: 44 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm, cam kết dịch chuyển 45.607 kW và 373 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ dưới 1 triệu kWh/năm, cam kết dịch chuyển 11.807 kW.

Điện lực An Dương đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải giờ cao điểm mùa nắng nóng 2024
Điện lực An Dương làm việc với khách hàng về công tác tiết kiệm điệm và dịch chuyển phụ tải giờ cao điểm mùa nắng nóng năm 2024

Thông qua các thông số trên hệ thống đo xa Điện lực An Dương cùng khách hàng chủ động phối hợp trong việc dịch chuyển phụ tải và thông tin kịp thời khi khách hàng có công suất dịch chuyển vượt ngưỡng phân bổ để điều chỉnh phù hợp. Qua đó, các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn sẽ chủ động hơn trong công tác xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh thực tế tại đơn vị trong các tháng cao điểm, vừa đảm bảo sản xuất vừa góp phần tiết kiệm điện, bảo đảm an toàn hạ tầng lưới điện.

Năm 2024 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, PC Hải Phòng quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố Cảng Hải Phòng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, trong đó có chương trình DR. Để đạt được mục tiêu đó, PC Hải Phòng rất mong tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của đông đảo khách hàng sử dụng điện.

 
Tác giả: Anh Thư - Điện lực An Dương
Nguồn: https://congthuong.vn/dien-luc-an-duong-day-manh-cong-tac-tiet-kiem-dien-dich-chuyen-phu-tai-gio-cao-diem-mua-nang-nong-2024-323934.html
Tin liên quan