Ngày 18/1, UBND TP Thủ Đức phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh và TikTok Việt Nam đã ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc online market”.
Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP Thủ Đức.
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại buổi họp ngày 18/1 |
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP Hồ Chí Minh về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc online market” sẽ được tổ chức thường xuyên và phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ Tết.
"Việc phát triển chợ Thủ Đức trực tuyến nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội, tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn cho người dân. Hoạt động mua sắm trực tuyến này cũng đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP Thủ Đức. Dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày", ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng nói.