“Bão” giảm giá kích cầu từ offline đến online

Để kích cầu mua sắm trong mùa thấp điểm, các hoạt động giảm giá từ offline đến online đang được nhiều doanh nghiệp triển khai với mong muốn tăng doanh thu.

Theo số liệu được công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, doanh thu bán lẻ hàng hóa của cả nước ước đạt 1.998,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 4,5%). Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 10,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 13,4%; may mặc tăng 10,3%; phương tiện đi lại (trừ ô tô) tăng 1,3%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 15,5%.

Nhìn vào con số trên, theo ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, doanh thu hàng hóa vẫn có sự tăng tích cực. Tuy vậy, ông Đức cũng cho biết, hiện xu hướng tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng vẫn đang là thách thức lớn cho các đơn vị kinh doanh.

Lý giải điều này, theo ông Đức, do “sức khỏe” của nhiều doanh nghiệp chưa ổn định, kéo theo đó là thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng. Điều này đã và đang tạo áp lực lên doanh thu của các nhà bán lẻ trong những tháng đầu năm.

“Bão” giảm giá kích cầu từ offline đến online
Loạt chương trình giảm giá mạnh tay đang được thực hiện để kéo sức mua

Giải quyết khó khăn của thị trường, đồng thời cũng là để kích cầu tiêu dùng, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh- cho biết, sở đã mạnh dạn tham mưu với lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh xin phép Bộ Công Thương được tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung” thay vì 1 tháng thì nay kéo dài 3 tháng.

“Việc kéo dài 3 tháng sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch khuyến mãi phù hợp, từ đó giúp doanh thu bán hàng tốt hơn”- ông Phương nói.

Về chương trình năm nay, ông Phương cho biết sẽ chia làm 2 đợt: đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/9; đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 đến 31/12/2024. Chương trình này cho phép thương nhân tham gia được áp dụng khuyến mãi lên đến 100%.

“Mùa mua sắm khi được tổ chức sẽ tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố”- ông Phương kỳ vọng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, hưởng ứng chương trình này, từ cuối tháng 5/2024 nhiều nhà bán lẻ cả offline lẫn online đều nhanh chóng “tung” ra những đợt khuyến mãi lớn, mạnh tay, tập trung vào nhiều ngành hàng.

Chẳng hạn, ở kênh bán hàng offline, đại diện của nhà bán lẻ Saigon Co.op- cho biết, từ ngày 30/5 đến ngày 12/6/2024, toàn hệ thống hơn 800 điểm bán (bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market) thuộc Saigon Co.op sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội mua sắm cho mẹ và bé”.

Trong chương trình này, Saigon Co.op tung hơn 1.000 sản phẩm dành riêng cho “thượng đế nhí với mức giảm giá đến 50%, tập trung trên các nhóm hàng bánh kẹo, đồ uống, quần áo, đồ chơi an toàn, sữa tắm, khăn giấy, tã bỉm.... Đặc biệt, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market Co.op còn triển khai các hoạt động vui chơi, vẽ tranh, tô tượng… với nhiều phần quà tặng cho các khách hàng nhí khi đi mua sắm cùng bố mẹ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Ở kênh online, thông tin với Báo Công Thương, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết sẽ chính thức “khuấy động” mùa hè với “Lễ hội mua sắm 6/6”, diễn ra từ 8h tối ngày 5/6 đến hết ngày 10/6/2024.

Với chương trình này, đại diện Lazada cho hay, sàn thương mại điện tử này sẽ áp dụng loạt ưu đãi như voucher giảm giá, xu, miễn 100% phí ship… cho người tiêu dùng.

Nêu cụ thể một số hoạt động, vị đại diện này cho biết, Lazada sẽ triển khai hoạt động chơi game giải trí “Lazzie Star” cho người tiêu dùng vừa chơi nhưng vẫn nhận thưởng lên đến 930.000 đồng. Đáng chú ý, người tiêu dùng còn có thể “săn deal hời” vào hai khung giờ “vàng” là 12h trưa và 20h mỗi ngày từ 6/6 đến 10/6/2024 của loạt thương hiệu được yêu thích từ đa dạng các ngành hàng trên Lazada.

Theo đánh giá của các nhà bán lẻ, việc thực hiện khuyến mãi đồng loạt và liên tục sẽ góp phần giúp doanh thu bán lẻ tăng đáng kể. Điển hình là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ghi nhận lượng khách tăng khoảng 20% so với ngày thường, đặc biệt giá trị giỏ hàng tăng khoảng 40%. Do đó, sau đợt khuyến mãi đến giữa tháng 6/2024, các nhà bán lẻ khẳng định sẽ tiếp tục thiết kế những chương trình khuyến mãi phù hợp nhằm kích cầu sức mua.

 
Tác giả: Thùy Dương
Nguồn: https://congthuong.vn/bao-giam-gia-kich-cau-tu-offline-den-online-323349.html
Tin liên quan