Xã Hiền Lương cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn

Xác định cải cách hành chính (CCHC) không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm mà còn là yếu tố then chốt để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Theo đó, cấp uỷ, chính quyền xã Hiền Lương (Đà Bắc) đã quyết liệt chỉ đạo, cùng với nỗ lực của cán bộ, công chức, công tác CCHC có nhiều chuyển biến, đạt kết quả tích cực.

Người dân đến giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND xã Hiền Lương (Đà Bắc).
 
CCHC được triển khai thực hiện nghiêm túc, UBND xã đã ban hành kịp thời các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện ngày càng tốt hơn công tác CCHC. Thường xuyên theo dõi, rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính (TTHC) ban hành mới, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết để niêm yết công khai, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Không ngừng nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các công tác CCHC. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, đúng hẹn, tạo niềm tin đối với tổ chức và cá nhân khi thực hiện TTHC tại địa phương.
 
Anh Đinh Văn Ngô, xóm Ké cho biết: Tôi đến giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa của UBND xã được cán bộ, công chức hướng dẫn nhiệt tình. Tại đây, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin nên các thủ tục được giải quyết nhanh chóng và chính xác, đúng hẹn. Điều đó giúp người dân tiết giảm được nhiều thời gian, chi phí, công sức.
 
Bộ phận một cửa của xã được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống máy tính kết nối internet, máy scan, máy photocopy… góp phần phục vụ tốt hơn công tác giải quyết TTHC, tạo sự thuận tiện, hài lòng cho người dân khi đến giao dịch. Cán bộ được đào tạo bài bản, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu công việc và thực hiện quy trình giải quyết hồ sơ một cách minh bạch, hiệu quả.
 
Song song với đó, xã tiếp tục tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và giao dịch qua hệ thống bưu chính công ích. UBND xã cũng đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc. Hệ thống phần mềm "Một cửa điện tử” được khai thác hiệu quả, giúp cập nhật, theo dõi tình trạng hồ sơ kịp thời. Trong quý I/2025, có 477 hồ sơ hành chính được tiếp nhận và giải quyết dịch vụ công mức độ 3; 3 hồ sơ giải quyết mức độ 4. Các hồ sơ đều được xử lý trước hạn, đúng hạn, không có trường hợp nào quá hạn.
 
Đồng chí Bùi Văn Kỳ, Chủ tịch UBND xã Hiền Lương nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, xã đặt trọng tâm vào việc tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác CCHC, đồng thời gắn trách nhiệm của người đứng đầu với hiệu quả thực hiện. Địa phương sẽ rà soát, đánh giá toàn diện các TTHC nhằm đơn giản hóa quy trình, đặc biệt là các thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân. Thường xuyên cập nhật các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết để niêm yết công khai thực hiện. Việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật sẽ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, phù hợp với thực tế địa phương.
 
Ngoài ra, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức để nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc, đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng cao. UBND xã tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ luật hành chính, xây dựng môi trường làm việc minh bạch, chuyên nghiệp. Nâng cấp chất lượng mạng nội bộ, đảm bảo các phần mềm dùng chung và chuyên ngành hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tối đa trong công tác quản lý, điều hành. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo thói quen số hóa trong các giao dịch hành chính.
 
 
Đinh Thắng
 

 

 

Nguồn: http://baohoabinh.com.vn/11/200665/Xa-Hien-Luong-cai-cach-hanh-chinh-de-phuc-vu-nguoi-dan-tot-hon.htm
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật