Hành trình hơn 10 năm đầy tự hào của chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” đã góp phần thúc đẩy sự bứt phá không ngừng của thương mại điện tử Việt Nam.
Đến nay Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử trung bình 25%/năm, thuộc top đầu so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Thị trường bán lẻ thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD năm 2023, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hiện đang vượt ngưỡng 61 triệu người và giá trị mua sắm trực tuyến của một người vào khoảng 336 USD.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay cùng với sự phát triển nhanh và năng động của thương mại điện tử, Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành điểm đến mới của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Sáng nay 22/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức Tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”. |
Vậy, đâu là tầm nhìn cho định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững? Đâu là cơ hội để hàng Việt xuất khẩu đến các thị trường quốc tế thông qua các nền tảng thương mại điện tử? Đâu là nhưng cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới?
Những câu hỏi này sẽ được phân tích, luận bàn, đánh giá tại toạ đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, do Báo Công Thương tổ chức hôm nay.
Các vị khách mời, diễn giả tham gia Tọa đàm bao gồm:
- Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;
- Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam;
- Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, kiêm Giám đốc Điều hành kênh TMĐT E2E (thuộc Tập đoàn KIDO).
Nội dung buổi tọa đàm được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội fanpage, youtube, tiktok…của Báo.
Báo Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tọa đàm...