Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Kết nối giao thương - đòn bẩy mở rộng thị trường

Sáng ngày 4/7, tại TP. Hồ Chí Minh, “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức, diễn ra đến 7/7/2025 tại siêu thị GO!, số 99 đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, quận 7 (cũ).

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm. Ảnh: Thanh Minh.

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm. Ảnh: Thanh Minh.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, quảng bá sản phẩm, tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là không gian trưng bày sản phẩm Việt chất lượng cao, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Hàng trăm sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện thuộc các nhóm ngành: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, bánh kẹo, gia vị), sản phẩm tốt cho sức khỏe, và các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên nhóm sản phẩm hữu cơ (organic), đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Không chỉ tạo điều kiện để khách hàng và nhà phân phối tiếp cận sản phẩm, không gian trưng bày còn là nơi để các doanh nghiệp khảo sát thị trường, thu thập phản hồi thực tế và từng bước cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng mới.

Bà Cao Thị Phi Vân - Phó Giám đốc ITPC. Ảnh: Thanh Minh.

Bà Cao Thị Phi Vân - Phó Giám đốc ITPC. Ảnh: Thanh Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC - cho biết: Việc đưa sản phẩm Việt vào các hệ thống phân phối hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm trong nhiều năm qua.

“Chúng tôi hiểu rằng doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, rất cần các kênh kết nối hiệu quả để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu. Do đó, ITPC đã phối hợp với nhiều tập đoàn bán lẻ lớn như Central Retail, Aeon, Lotte… tổ chức các Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm Việt, trở thành hoạt động xúc tiến thương mại thường niên có giá trị thực tiễn cao”, bà Phi Vân chia sẻ.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc "Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025". Ảnh: Thanh Minh.

Theo thống kê, chỉ riêng chuỗi hoạt động do ITPC phối hợp với Central Retail Việt Nam tổ chức trong những năm gần đây đã thu hút hơn 10.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, đồng thời hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp tham gia kết nối cung - cầu hiệu quả.

Mở ra hướng đi bền vững cho hàng Việt

Central Retail Việt Nam, thành viên thuộc Tập đoàn Central Group (Thái Lan), hiện là một trong những đối tác chiến lược đồng hành cùng ITPC triển khai nhiều chương trình kết nối giao thương. Với hệ thống hơn 3.800 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, Central Retail không chỉ là kênh phân phối hàng hóa quan trọng trong nước mà còn là cầu nối đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với đại diện Central Retail Việt Nam tại sự kiện.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với đại diện Central Retail Việt Nam tại sự kiện.

Đáng chú ý, ngoài sự kiện Tuần lễ tại Việt Nam, Central Retail còn cùng ITPC tổ chức các hoạt động tại Thái Lan như Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, các hội thảo chuyên đề về thị trường Thái, hay chương trình hướng dẫn doanh nghiệp đáp ứng các quy định kỹ thuật khi đưa hàng vào hệ thống phân phối Central Retail.

Sự kiện năm nay kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, từ đó định hướng sản xuất phù hợp hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh và từng bước tiếp cận thị trường khu vực Đông Nam Á thông qua chuỗi siêu thị quốc tế của Central Retail.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Group (Thái Lan).

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Ngoài ra, tại buổi kết nối, các doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn và đánh giá hồ sơ sản phẩm dựa trên các tiêu chí: Có chứng nhận đạt chuẩn chất lượng theo yêu cầu của Central Retail; hồ sơ pháp lý hợp lệ, sản phẩm chưa có mặt trong chuỗi siêu thị; tuân thủ quy trình sản xuất minh bạch, sử dụng lao động đúng quy định…

Đây là cơ hội để doanh nghiệp có sản phẩm tiềm năng nhanh chóng gia nhập hệ thống phân phối hiện đại, đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn sản xuất và thương mại hóa sản phẩm theo định hướng phát triển bền vững.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, nhiều doanh nghiệp tham dự sự kiện bày tỏ mong muốn được quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh, đồng thời hướng tới người tiêu dùng quốc tế.

“Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại đơn lẻ, mà là một bước tiến cụ thể trong chiến lược đưa hàng Việt vươn xa.

Thông qua hợp tác chiến lược giữa cơ quan xúc tiến địa phương và tập đoàn bán lẻ quốc tế, hàng hóa Việt Nam đang từng bước tiếp cận hệ thống phân phối toàn cầu, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Tác giả: Minh Khuê
Nguồn: https://congthuong.vn/tuan-le-ket-noi-gioi-thieu-san-pham-viet-tai-he-thong-central-retail-409187.html
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật